บริษัท คีย์แมน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จดทะเบียนก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2537  โดยคุณก้องเกียรติ จันทร์ละออ เป็นผู้เริ่มดำเนินธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มทางการแพทย์ และในด้านอุตสาหกรรมเป็นหลัก



โดยแรกเริ่ม ได้จัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มสินค้าทางการแพทย์ จาก SONY THAI CO.,LTD ได้แก่ จอแสดงผลภาพ, เครื่องบันทึกภาพ, เครื่องปริ้นเตอร์, กล้องบันทึกภาพ, กระดาษ และระบบปฏิบัติการสำหรับโรงพยาบาล
ได้ขยับขยายไปทางสินค้าอุปโภค อาทิเช่น ถ่านไฟฉาย เครื่องเล่นแผ่นซีดี ซีดี ดีวีดี และเครื่องบันทึกเสียงเพื่อทำการจัดจำหน่ายในประเทศไทย


ส่วนด้านอุตสาหกรรมโรงงานและการบิน ได้นำเข้าในสินค้าประเภท Videoscopes, Fiberscopesและ Borescopes จากแบรนด์ OLYMPUSนอกจากนั้นยังมีกลุ่มสินค้าาประเภทหลอดไฟ Light Source , Microscopes จากแบรนด์ USHIO Inc. และ HAYASHI-REPIC CO., Ltd. จากประเทศญี่ปุ่น และBLV จากประเทศเยอรมันนี


บริษัทได้มีแนวทางการเพิ่มตลาดให้กว้างขึ้น สำหรับตลาดสินค้าทดแทนและเพิ่มความหลากหลาย ทางสินค้าในกลุ่มการแพทย์และไอที โดยนำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าจากแบรนด์ Eizo, AccuChart, และ Sky Gel, Hisense, Qaurk, Absen, Cybernetyx และ Canon


ตลอดกว่า 30 ปี พวกเรา ในนามบริษัท คีย์แมน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังคงมองหาสินค้าที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของตลาด เพื่อนำเข้า และจัดจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศของเรา เพื่อให้ก้าวหน้า ทันสมัย และเราจะเติบโตไปด้วยกัน